Content Marketing là gì?

Content Marketing là một kỹ thuật tiếp thị nhằm tạo ra những nội dung có giá trị, liên quan, và phù hợp nhằm để thu hút người đọc.

Theo Brand Việt Nam định nghĩa : Content Marketing là lập ra kế hoạch chi tiết về những chuyên mục, chủ đề sẽ bao quát; kế hoạch viết bài, đăng bài với nội dung, văn phong đã được đưa ra trong chiến lược; kế hoạch đi bài trên website cũng như trên những kênh truyền thông phù hợp để tạo ra phản ứng và thảo luận (tích cực) về nội dung truyền tải, theo đó thay đổi suy nghĩ, thái độ, hành động của khách hàng mục tiêu.

content-marketing-digital-marketing

Mục đích của content marketing là thu hút và giữ chân khách hàng bằng cách quản lý và luôn tạo ra những nội dung có liên quan và có giá trị nhằm thay đổi hoặc nâng cao hành vi người tiêu dùng. Content Marketing là một quá trình liên tục tốt nhất được kết hợp với tổng thể chiến lược marketing.

Về cơ bản, Content Marketing là một nghệ thuật giao tiếp với khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn mà không cần bán. Nó không gián đoạn trong marketing. Thay vì trình bày sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn cung cấp thông tin làm cho người mua của bạn thích hơn, thông minh hơn. Bản chất cuối cùng của chiến lược content marketing khi bạn cung cấp những thông tin hữu ích với khách hàng là lòng trung thành khách hàng (Customer loyalty).

Hiện nay, Content Marketing đang được sử dụng rất hiệu quả bởi các tập đoàn lớn trên thế giới như Coca Cola, Unilever, P&G…

Không có nội dung tiếp thị tốt thì làm marketing là điều rất khó. Bất kể loại hình marketing nào bạn sử dụng. Content Marketing nên là một phần của chiến dịch marketing, nội dung chất lượng là một phần của tiếp thị.

  • Social Media Marketing: Chiến lược Content Marketing đi trước chiến lược social media.
  • SEO: Công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên những bài viết chất lượng và nội dung phù hợp.
  • PPC: Để PPC hiệu quả, thì bạn cần có nội dung tốt phía sau nó.
  • Inbound marketing: Nội dung hay là chình là chìa khóa thu hút lượng truy cập.
  • Content Strategy: Content Strategy là một phần của tất cả chiến lược content marketing.

Xem thêm video: Lịch sử Content Marketing

Nghĩa Dũng / Digital Marketing