Doanh nghiệp có cần ứng dụng cho điện thoại di động?

Nếu doanh nghiệp bạn đã có một website thân thiện với mọi thiết bị điện tử, thêm một ứng dụng có thật sự cần thiết?

Câu trả lời là có, nếu như bạn không muốn bị “lạc hậu” chốn thương trường hiện nay.

doanh nghiệp ứng dụng

Có nhất thiết phải có?

Dĩ nhiên là có rồi. Bạn băn khoăn về điều này chỉ vì không hiểu được hết những tiềm năng nó có thể mang lại.

Vào năm 2002, không hề có Facebook, Groupon hay YouTube. Số người am hiểu về ảnh kỹ thuật số chỉ ở mức trung bình. Ngoài ra, hầu hết các website thì trông thật thiểu não và các chức năng chẳng khác là mấy. Tuy vậy, các chủ doanh nghiệp có tầm nhìn xa đã thấy được website sẽ là một bước nhảy vượt bậc khi được đầu tư kỹ lưỡng.

Có định hướng rõ ràng về những ích lợi ứng dụng sẽ mang lại, bạn hãy nhanh tay bắt đầu thực thi và sẽ sớm thu lợi nhuận thôi, khi khách hàng đổi thái độ tích cực trên di động.

Khả năng của các ứng dụng.

Bạn đang bỏ lỡ rất nhiều từ các ứng dụng nếu như cho rằng nó chẳng thiết thực lắm chỉ vì website của bạn tốt lắm rồi.

Sinh trắc học, vị trí địa lý, máy ảnh, cảm biến, tăng cường thực tế, game 3D… đây là những khả năng thực sự tồn tại trên điện thoại di động mà bạn không thể tìm thấy trên một trang web truyền thống.

Điều gì khiến bạn chần chừ mà không nhanh tay tận dụng các tính năng tuyệt vời này vậy?

Doanh nghiệp bạn đang ở đâu thời điểm hiện tại?

Khiến 100.000 khách hàng tìm kiếm, download và đăng kí ứng dụng của bạn và để 100.000 người cập nhật phiên bản mới của ứng dụng đã được tải về, bạn nghĩ việc nào sẽ dễ thực hiện hơn trong thời gian ngắn nhất có thể?

Câu trả lời quá rõ ràng rồi nhỉ?

Chí ít hãy bắt đầu tạo lập một ứng dụng của riêng mình từ hôm nay đi, trên nền tảng thu thập các bình luận; lượt bình chọn; hồi đáp; số liệu thực và vẫn liên kết được với những website cũ, sẽ gây dựng được tin cậy từ khách hàng.

Khi “thời thế đổi thay”, người tiêu dùng ráo riết tìm các ứng dụng với tính năng “sát thủ” thì bạn chỉ cần tập trung cập nhật các tính năng mới ấy, người dùng update và có ngay những gì họ muốn với ứng dụng của bạn. Giờ thì chỉ việc thong dong ngồi thu lợi và xem các đối thủ săn lung các lập trình viên để tạo lập cho họ các ứng dụng mà bạn đã làm từ lâu.

Đừng bỏ lỡ chuyến tàu này.

Tạo ứng dụng không phải là con đường thu lợi ngay. Phải đầu tư thời gian, tiền bạc, công sức nhất định để cho ra ứng dụng được mọi người yêu thích và tin dùng, hơn nữa chương trình phải luôn được cập nhật và hỗ trợ người dùng tốt nhất có thể. Đó là cách các công ty cạnh tranh trên thị trường ngày nay.

Đừng băn khoăn liệu 30,000 đô được đầu tư để phát triển ứng dụng có cho doanh thu lớn hơn thay vì đầu tư để cải tiến trang web không? Đây là chiến lược đầu tư vào nền tảng có thể hỗ trợ các cơ sở hạ tầng kinh doanh cho các thế hệ tương lai cũng như việc trước kia các website đã giúp công ty bạn đi lên như thế nào.

Dĩ nhiên cơ hội không chỉ có một, nhưng chẳng phải bỏ lỡ chuyến tàu này sẽ khiến bạn chậm chân và khó cạnh tranh hơn những người đi trước sao?

Vân Nhi | Digital Marketing