Quảng cáo kinh điển của Coca Cola

Chiêu PR ghi tên trên vỏ lon Coca Cola và Coke trong bộ phim “Đến thượng đế cũng phải cười” là 2 quảng cáo kinh điển của Coca Cola, nó được đánh giá là thành công mọi thời đại của thương hiệu Coca Cola.

Kể từ khi tung ra chương trình ghi tên trên vỏ lon Coca Cola, Coca Cola là thương hiệu đã khiến cư dân mạng “sốt” trong một thời gian dài. Chỉ việc thêm những cái tên đơn giản như Dũng, Ngân, Hà, Tùng, anh yêu, em yêu, ông, bà… Coca Cola khiến cư dân mạng đua nhau săn tìm những lon Coca Cola có ghi tên mình. Thậm chí có cả nhóm những người không được in tên trên Coca Cola cũng được lập lên.

Trước khi chương trình quảng cáo này đến Việt Nam, Coca Cola đã khiến giới trẻ trên 123 quốc gia phát cuồng vì chương trình này. Theo thống kê, lượng truy cập trên các Fanpage của Coca- Cola tăng 870%. Đã có, 76.000 mô hình các vỏ chai Coca-cola được tạo ra và chia sẻ trên Facebook và 378.000 chai Coca-Cola được sản xuất ra với những tên riêng trên vỏ chai.

Để được in tên kèm theo họ tên lót hoặc những cái tên như ý muốn thì buộc người tiêu dùng phải chịu khó xếp hàng tại các ki ốt của Coca-cola để in tên. Và không ít người phải xới tung gian hàng nước giải khát trong siêu thị chỉ để tìm thấy chai Coca mang tên mình.

quang-cao-coca-cola

Quảng cáo in tên trên lon Coca Cola

Coca Cola đã gặt hái được thành công lớn trong chiến dịch ghi tên trên vỏ lon này. Tuy nhiên, chưa phải là chiến dịch PR đầu tiên của Coca Cola lại được nhắc tới trên toàn cầu nhiều như vậy. Cách đây hơn 3 thập kỷ, Coca Cola, thời điểm đó được biết đến với cái tên Coke đã khiến thế giới phát sốt.

Tất cả là nhờ sự thành công ngoài sức tưởng tượng của bộ phim kinh điển “Đến thượng đế cũng phải cười”. Sau khi thành công của phần 1 “Đến thượng đế cũng phải cười”, họ đã quyết định sản xuất phần 2. Và chiến dịch PR của Coca-cola trong bộ phim này đã thành công tại rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Câu chuyện phần 2 xoay quanh ông bố thổ dân tên Xi. Một lần, vô tình nhặt được cái chai từ trên trời rơi xuống (Thực chất là một phi công sau khi uống Coca Cola đã vứt chai xuống đất từ chiếc trực thăng). Xi mang chai Coca Cola về bộ lạc và sớm phát hiện ra nhiều tính năng tuyệt vời của cái chai.

coca-cola-den-thuong-de-cung-phai-cuoi

Nhưng kể từ đó, cái chai mang lại rắc rối cho cả bộ tộc. Từ việc các thành viên thương yêu nhau hết lòng, cái chai khơi dậy lòng tham vì ai cũng muốn sở hữu đồ vật nhiều công dụng này, các thành viên bộ lạc đánh nhau sứt đầu mẻ trán. Cái chai bị buộc tội “xấu xa” và Xi có nhiệm vụ mang nó tới “tận cùng thế giới” để vứt bỏ.

Thế là người cha đã bắt đầu hành trình cười ra nước mắt cùng cái chai. Chai Coca Cola mở đầu cho tập phim và cũng là hình ảnh kết lại bộ phim. Cái chai xuất hiện rất duyên dáng, hợp lý và đầy cuốn hút. Khi bộ phim kết thúc, chai Coca Cola trở thành nhân vật sống và được nhắc đi nhắc lại. Chai Coca Cola được yêu thích tới mức xuất hiện trong hầu khắp các bữa tiệc.

Có thể thấy, quảng cáo Coca Cola trong bộ phim “Đến thượng đế cũng phải cười” đã thành công ngoài sức tưởng tượng.

Nghĩa Dũng/ Digital Marketing | Tổng hợp từ internet